Zing News - Tri thức trực tuyến

Quy trình sản xuất kính cường lực chia làm mấy bước ???

BÙI PHÁT Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Vậy kính cường lực là gì?

Kính cường lực là một sản phẩm đặc biệt và được sản xuất theo một công nghệ hiện đại đó là phương pháp gia công cường dao động ngang. Kính được gia nhiệt và cố định biến dạng với nhiệt độ cao (khoảng 650 độ C) và sau đó nhanh chóng làm nguội bằng một luồng không khí lạnh thổi lên bề mặt kính. Quá trình này phải được thực hiện một cách đồng đều và nhất quán.

Bằng những tính toán cụ thể sẽ tạo ra một sản phẩm trong suốt, không làm thay đổi khả năng truyền ánh sáng quá nó, đồng thời tăng khả năng tỏa nhiệt và áp suất chịu nén lên sản phẩm. Và cuối cùng ta được sản phẩm đó chính là kính cường lực hay còn gọi là kính temper.

>>> thi công lắp đặt kính cường lực chuyên nghiệp giá rẻ

Với sản phẩm này thì khả năng chịu áp suất của môi trường tự nhiên như gió, nắng, sự va đập của các vật thể lạ và những ứng suất nhiệt được tạo nên từ những yếu tố khác phải lớn hơn sức nén này thì kính cường lực mới có thể bị vỡ.


Các bước cơ bản trong quy trình sản xuất kính cường lực

Bước 1: Ủ kính cường lực
Để ủ kính, bước đầu bạn ngâm kính cường lực ở nhiệt độ nóng khoảng 1013 poise. Tùy thuộc vào kích thước của miếng kính cường lực và miếng kính lớn hay nhỏ sẽ có thời gian ngâm kính khác nhau. Khi ngâm kính, các liên kết sẽ được gỡ bỏ do kính được nóng lên.

Bước 2: Làm lạnh kính
Sau khi ủ, kính đang ở nhiệt độ cao, để ngưng quá trình ủ kính lại thì cần giảm nhiệt độ từ từ, không làm lạnh đột ngột để tránh các rủi ro có thể xảy ra bất ngờ. Giảm từ từ nhiệt độ đến dưới điểm căng (1014,5 poise). Nhiệt độ làm mát quy định cho phép là 399 độ C, giảm đến nhiệt độ phòng là được và ngừng lại.

Bước 3: Cắt kính
Sau khi kính được ủ và làm lạnh đến nhiệt độ phòng thích hợp thì chuyển sang giai đoạn cắt kính. Đầu tiên cần cố định đường cắt bằng thanh thủy tinh, sau đó dùng máy cắt thủy tinh để cắt kính theo đường đã cố định. Kính được cắt đơn giản bằng cách đặt chốt 4inch, kinh sẽ tự tách ra theo vị trí đã đặt trước ở đúng ngay vị trí chốt. Đồng thời cắt lại cắt lại các cạnh của kính cường lực để kính cường lực được đẹp và đảm bảo an toàn sử dụng.

Bước 4: Ủ lại
Tái thiết ủ là bước cuối của quá trình cắt kính vì đặc tính của thủy tinh tốt nhất khi được ủ.



 Khổ kính cường lực lớn nhất là bao nhiêu? 
 Kính sơn màu không qua nhiệt 
 Chiều dày kính cường lực 
 Bề dày, chiều dày kính cường lực lớn nhất 
 Kính cường lực làm bằng gì? 

Lưu ý khi cắt kính cường lực

Kể từ khi quá trình cắt kính cường lực, mà thực sự là cắt kính ủ, bao gồm rất nhiều bước, bạn có thể muốn thử bắt đầu với một mảnh thủy tinh ủ để đảm bảo mình nắm tất cả các chi tiết và quy trình trước khi áp dụng vào miếng kính thực.

Cắt thủy tinh ủ trước, và sau đó thuần thục hơn ở miếng kính cường lực. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Sử dụng một bộ điều khiển nhiệt độ để giữ cho nhiệt độ bên trong lò liên tục được điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu. Bởi đôi khi quá trình cắt chỉ thiếu chút nhiệt độ là hỏng cả quá trình rất đáng tiếc.

Kính cường lực vỡ có thể tái sử dụng những mảnh kính còn kích thước lớn, đối với những mảnh kính vỡ vụn điều duy nhất là làm tấm kính cường lực mới.

Hiện nay, có rất nhiều loại kính cường lực mới đẹp bạn có thể thay thế những tấm kính đã vỡ. Quý khách hàng có thể tham khảo báo giá kính nếu có ý định thay thế tấm kính mới.

Nội Thất Bùi Phát luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều